น้ำมันงาขาว (White Sesame)

น้ำมันงา สกัดเย็นบริสุทธิ์ ทางSmileDrops มี
น้ำมันงาขาว(White Sesame) งาขาวเป็นพืชล้มลุกแหล่งที่ปลูกงามากอยู่ที่จีน อินเดีย ไปจนถึงเม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา แต่ปัจจุบันประเทศไทยสามารถปลูกในประเทศได้ และยังเป็นแหล่งผลิตที่สำคัญของโลก  งาขาวกับงาดำเป็นพืชล้มลุกชนิดเดียวกัน มีสรรพคุณใกล้เคียงกัน คือมีทั้งกรดไขมันโอเมก้า3 กรดไขมันโอเมก้า6 กรดไขมันโอเมก้า9 แต่จุดเด่นของ งาขาวจะเป็นเรื่องของ วิตามินอี  ซึ่งจะกระตุ้นการเจริญของเซลล์ระบบผิวหนังให้เจริญ และช่วยหล่อเลี้ยงให้ผิว มีความชุ่มชื่้น
– ชะลอความแก่โดยเสริมสร้างการพัฒนาการของเซลล์ใหม่ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ
– ทำให้เซลล์ในร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง บำรุงกระดูก เพิ่มความยืดหยุ่นกล้ามเนื้อและไขข้อ
– ลดริ้วรอยและปัญหาผิวเหี่ยวย่น ด้วยการช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์
– ทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น หัวใจทำงานน้อยลง
– ต้านอนุมูลอิสระ ลดการเสี่ยงโรคมะเร็ง
– ช่วยให้ผิวของคุณผู้ชายสุขภาพดีขึ้นได้ เพราะวิตามิน E และ B ที่มีอยู่มากจะทำให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้นขึ้น
– ช่วยลดระดับความเครียดของคุณได้ และยังช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้า
– มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ น้ำมันงาอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ร่างกายต้องการ เมื่อบริโภคเข้าไป ร่างกายคุณจึงสามารถต่อสู้กับแบคทีเรียและไวรัสได้ดีขึ้น
– น้ำมันงาขาวร่วมกับอาหารที่มีโซเดียม ทั้งสองตัวนี้จะช่วยกันลดความดันในเส้นเลือดได้

ผลลัพธ์ที่ได้อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล

ส่วนประกอบที่สำคัญ ใน 1 แคปซูล 500 มก.

  • กรดไลโนเลนิต/โอเมก้า3 (Linolenic Acid/Omega3) 1.6 mg. 0.32%กรดไลโนเลอิต/โอเมก้า6 (Linoleeic Acid/Omega6) 238 mg. 47.6%
  • กรดโอเลอิต/โอเมก้า9 (Oleic Acid/Omega3) 171mg. 34.3%
  • โปรตีน(Protein) 1.5mg. 0.3%
  • วิตามินอี(Vitamin E) 6.38mg. 1.28%
    (cold pressed oil, produce from natural products 100%)

วิธีบริโภค : รับประทานวันละ 2 แคปซูล พร้อมหรือหลังอาหาร

 

 

5 คุณประโยชน์ดีๆ ของงาขาว

 1. สรรพคุณงาขาวมีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง “งาขาว” ถือเป็นสุดยอดธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันอย่างแคลเซียมและฟอสฟอรัส โดยข้อมูลทางโภชนาการระบุว่า งาขาวมีปริมาณของแคลเซียมมากกว่านมวัวถึง 6 เท่า นอกจากนั้นยังมีมากกว่าผักหลายๆ ชนิดถึง 20 เท่าเลยทีเดียว ดังนั้นผู้ที่รับประทานงาเป็นประจำจะมีอัตราเสี่ยงต่อภาวะกระดูกพรุนน้อยกว่าคนทั่วไป และยังมีกระดูกฟันที่แข็งแรง ไม่เปราะหรือแตกหักง่ายอีกด้วย

2. ประโยชน์ของงาขาวช่วยให้หลับลึก เชื่อว่าหลายคนคงเคยเผชิญกับ ‘อาการนอนไม่หลับ’ กันมาบ้าง โดยอาการดังกล่าวมักเกิดจากความเครียดและการพักผ่อนไม่เป็นเวลา ซึ่งวิธีแก้ปัญหาคือการรับประทานยานอนหลับที่อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาว ดังนั้นผู้รักสุขภาพหลายคนจึงเปลี่ยนมาเป็นการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของงาก่อนนอนแทน เนื่องจากในงาจะมีวิตามินบี โดยวิตามินบีนี้จะช่วยบำรุงระบบประสาท ทำให้ระบบประสาททำงานดีขึ้น และยังลดอาการตึงเครียดของสมอง ทำให้หลับสบาย

3. ประโยชน์ของงาขาวช่วยชะลอริ้วรอยบนใบหน้า วิตามินอีจากงาขาวเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้กับผิวหน้าและผิวกายของสาวๆ โดยวิตามินอีจะเป็นตัวกระตุ้นการผลิตคอลาเจนภายในร่างกาย ช่วยลดรอยย่นและร่องลึกได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังทำให้ผิวชุ่มชื่นไม่แห้งกร้าน ด้วยคุณสมบัติข้อนี้เองทำให้ปัจจุบันมีการนำงาขาวมาผสมกับทรีทเม้นต์เพื่อใช้มาร์กหน้าเพื่อคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว

4. สรรพคุณของงาขาวลดคอเลตเตอรอลในเลือดได้ดี ในงาขาวจะมีน้ำมันค่อนข้างมาก จึงนิยมนำมาสกัดเพื่อทำน้ำมันงา ในกระบวนการสกัดนั้นเราจะได้ไขมันไม่อิ่มตัวชนิดดีทั้งโอเมกา 3 และ 6 ที่สามารถลดคอเลตเตอรอลและไขมันที่เกาะตามหลอดเลือด ดังนั้นการรับประทานน้ำมันงาจึงถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดความเสี่ยงโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดและหัวใจได้อย่างดี

5. งาขาวมีสรรพคุณช่วยคลายกล้ามเนื้อ นอกจากรับประทานแล้ว “งาขาว” ยังถูกนำมาเป็นวัตถุดิบในการสปาผิวและเส้นผมอีกด้วย โดยการใช้น้ำงาผสมกับครีมนวดผมหรือทรีทเม้นต์ชโลมหลังสระ จะช่วยให้ผมดกดำและลดอาการแตกปลายได้ดี เนื่องจากในงามีโปรตีนที่จะช่วยเข้าไปฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งกร้านให้กลับมามีชีวิตชีวา ยิ่งไปกว่านั้นงาขาวในรูปแบบของน้ำมันงายังถูกนำมาใช้ในการวงการสปาเพื่อสุขภาพอีกด้วย โดยการใช้น้ำมันงานวดตัวก่อนอาบน้ำจะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ช่วยปรับสมดุลของระบบฮอร์โมน คลายอาการปวดเมื่อย ลดอาการปวดตามข้อและลดการเกิดโรคเหน็บชาได้อีกด้วย

บำรุงผิวพรรณด้วยงาขาวสิค่ะ

หากจะพูดถึงงาเชื่อว่าหลายๆคนคงรู้สึกคุ้นเคยกับธัญพืชเม็ดเล็กๆ นี้เป็นอย่างดี นั่นเป็นเพราะงาคือหนึ่งใน วัตถุดิบการปรุงอาหารทั้งคาวหวานจะหมักเนื้อทีก็ใช้งาจะแต่งหน้าขนมหวานทีก็ต้องโรยด้วยงาจึงไม่น่าแปลกใจ ว่าทำไมคนไทยถึงผูกพันกับการรับประทานงาตั้งแต่อดีตมาจนปัจจุบันและงาที่เราใช้กันอยู่เป็น ประจำคงจะหนีไม่พ้น งาขาว

เนื่องจากงาขาวเป็นงานที่มีกลิ่นหอม ยิ่งคั่วกับไฟอ่อนๆ ยิ่งหอม ด้วยรสชาติของงาจะออกหวานอ่อนๆ และมันเล็กน้อย จึงเหมาะกับการนำมาเพิ่มความพิเศษให้กับอาหารแทบทุกประเภท นอกจากนั้นในปัจจุบันงาขาว ได้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นผลิตภัณฑ์หลายชนิดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันงา รวมไปถึงอาหารเสริมชนิดผงที่ชงดื่มสำหรับคนที่ขาดแคลเซียมและวิตามินอีที่ใช้ในการบำรุงร่างกายและผิวพรรณ

หนึ่งในสรรพคุณหลักของวิตามินอีนั่นก็คือช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ เนื่องจากในวงการแพทย์ เสริมความงาม ส่วนใหญ่จะใช้วิตามินอีเข้ามาช่วยในการรักษาสภาพการทำงานของเซลล์ผิวหนังซึ่งคนที่ไปหาหมอ เพื่อรักษาสภาพผิวหน้า หรือรักษาสิวนั้น คุณหมอจะให้ยากลุ่มวิตามินอี มาให้กับคุณเพื่อใช้ทาบริเวณที่เกิดสิว บรรเทารอยสิว และลดการเกิดสิว รวมถึงวิตามินอียังช่วยให้เซลล์ในร่างกายของเราไม่เสื่อมสภาพการทำงานไปง่ายๆ ทำให้เรายังดูหนุ่มสาว ไม่แก่ง่ายนั่นเอง นอกจากนี้แล้ววิตามินยังสามารถช่วยบรรเทาตะคริว เหน็บชาได้ อย่างที่เรารู้   กันว่าคนที่เป็นตะคริวหรือว่าเหน็ชาง่ายนั้น ควรทานข้าวซ้อมมือแต่คุณรู้หรือไม่ว่าคนที่มีอาการเหน็บชาเหล่านี้ ควรทานสารอาหารที่มีวิตามินอีด้วยเช่นกัน เพราะวิตามินอีเป็นตัวช่วยในการบรรเทาอาการของตะคริวให้ดีขึ้นกว่าเดิม แล้วคุณก็จะได้ไม่ต้องทรมานจากการเป็นตะคริวหรือเหน็บชานานจนเกินไป
 

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่า งาขาวเม็ดเล็กๆ แต่คุณประโยชน์ไม่เล็กเลยทีเดียว ถือว่าเป็นธัญพืชอีกหนึ่งชนิดที่มีประโยชน์ควรค่าแก่การรับประทานเพื่อสุขภาพในทุกๆ วัน หวังว่าสรรพคุณและประโยชน์ ของงาขาวจะทำให้ผู้อ่านที่ใส่ใจสุขภาพและอยากจะลองรับประทานผลิตภัณฑ์น้ำมันงาขาวเพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงนะคะ ^^

ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล